Không ít trường hợp đồng hồ MyKID báo ngoại tuyến, không thể định vị, khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng. Cùng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

1. Đồng hồ MyKID báo ngoại tuyến do không lên nguồn
Đồng hồ Viettel MyKID vận hành bằng pin giống như điện thoại smartphone thông thường. Do đó, khi thiết bị báo ngoại tuyến, nguyên nhân có thể do đồng hồ không báo đã lên nguồn.
1.1. Do hết PIN
Hệ thống không lên nguồn đa số do đã hết pin mà quý phụ huynh không biết. Do đó, thiết bị không thể gửi tín hiệu định vị. Lúc này, bố mẹ chỉ cần sạc pin vào đồng hồ là có thể sử dụng thiết bị, đồng thời, chế độ báo ngoại tuyến sẽ không còn.
1.2. Do thiết bị gặp vấn đề về hệ thống nguồn
Nếu nghi ngờ đồng hồ có vấn đề về hệ thống nguồn, bố mẹ hãy thực hiện kiểm tra và xử lý theo các bước sau:
+ Bước 1: Kiểm tra hoạt động của cáp sạc và củ sạc xem các phụ kiện này có hoạt động bình thường không, đồng hồ có nhận được năng lượng như thông thường hay không.
+ Bước 2: Cắm sạc pin và vệ sinh tiếp điểm chân sạc và chân cáp sạc để đảm bảo đồng hồ được sạc điện trơn tru.
+ Bước 3: Nếu cắm sạc vẫn không thấy dấu hiệu lên nguồn, quý phụ huynh cần gửi đến trung tâm bảo hành để kiểm tra.
2. Đồng hồ không nhận sim
Một nguyên nhân khác khiến đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKID báo ngoại tuyến đó là đồng hồ không nhận sim.
2.1. Nguyên nhân
Tình trạng đồng hồ không nhận sim thường xảy ra do:
+ Do bố mẹ lắp sim của nhà mạng khác, không phải sim Viettel
+ Do bố mẹ hàng lắp sim không phải là sim gói cước MyKID
+ Do lắp sim không đúng cách (lắp sim ngược chiều, lắp lệch sim,…)
+ Do hỏng sim
2.2. Cách khắc phục
Cách khắc phục tình trạng này như sau:
+ Bước 1: Quý phụ huynh hãy kiểm tra mình đã lắp đúng SIM của Viettel và SIM gói cước dành riêng cho MyKID hay chưa.
+ Bước 2: Tiếp tục kiểm tra cách lắp SIM, lưu ý chiều lắp SIM phải là chiều để mặt tiếp xúc lên trên và đầu cắt góc đưa vào trước. Tiếp đó, hãy sử dụng công cụ hoặc dùng tay để đẩy sim vào bên trong. Khi đã hoàn thành bước lắp SIM, bạn tiếp tục thực hiện reset lại đồng hồ.
+ Bước 3: Nhận biết SIM đã nhận sóng hay chưa bằng cách nhìn vào góc trên bên trái màn hình. Nếu đồng hồ hiển thị “No SIM” tức là chưa nhận thẻ SIM, nếu hiển thị hình các cột sóng nghĩa là máy đã nhận thẻ SIM.
Nếu sử dụng SIM mới, bạn cần kích hoạt gói dữ liệu bằng cách gọi vào số 900. Trong trường hợp đã làm đúng hết các bước nhưng vẫn không sử dụng được, bạn hãy gọi điện tới tổng đài 18008098 và làm theo hướng dẫn (Miễn phí gọi trong và ngoài mạng).
3. Do tài khoản thẻ SIM trên đồng hồ đã hết lưu lượng DATA hoặc hết tiền
Nguyên nhân phổ biến thứ 3 chính là trường hợp thẻ SIM của đồng hồ MyKID đã hết tiền hoặc hết dung lượng DATA. Cách xử lý trường hợp này hết sức đơn giản: bạn chỉ việc nạp tiền vào tài khoản và tiếp tục sử dụng như bình thường.
4. Do đồng hồ ở khu vực không có sóng
Đồng hồ Viettel MyKID có thể báo ngoại tuyến khi trẻ đang ở khu vực không có sóng, như hầm gửi xe, trên máy bay, ở vùng xa,… Lúc này, hệ thống không thể xác định được vị trí của đồng hồ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh có thể bớt lo lắng vì kết quả định vị sẽ được trả về địa chỉ được xác định mới nhất trước đó.
Cách xử lý tình trạng này đó là khởi động lại nguồn, kích hoạt lại gói dữ liệu đang sử dụng. Quý phụ huynh hãy ấn và giữ phím nguồn, sau đó đồng hồ sẽ được khởi động lại và hoạt động như bình thường.
5. Điện thoại bố mẹ chưa kết nối dữ liệu di động hoặc wifi
Thiết bị di động của bố mẹ phải được kết nối dữ liệu mạng hoặc kết nối wifi mới có thể nhận được tín hiệu định vị từ đồng hồ thông minh MyKID của con. Nếu chưa kết nối, bố mẹ sẽ không thể xác định được vị trí của con mình dù đồng hồ bé đang đeo vẫn đang hoạt động tốt. Để đảm bảo kết nối, quý phụ huynh hãy kiểm tra thiết lập thiết bị di động, kết nối đầy đủ thông qua dịch vụ của nhà mạng cũng như wifi.
Hy vọng rằng, bài viết trên đây đã giúp quý phụ huynh hiểu hơn về tình trạng đồng hồ MyKID báo ngoại tuyến, đồng thời biết được một số cách khắc phục.
Link tham khảo:
Nhận xét
Đăng nhận xét